728x90 AdSpace

Tin Mới

Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

Tổng quan thế giới smartphone hiện nay

Bước vào một kỷ nguyên mới, thế giới đã và đang có nhiều sự thay đổi rất lớn, đặc biệt là đối với ngành công nghệ. Những năm đầu tiên của thế kỷ XX, chiếc điện thoại cầm tay ra đời đã rất tiện lợi trong việc truyền tải thông tin đến với nhau. Không dừng lại ở đó, con người luôn luôn muốn phát triển hơn như thế và đến những năm cuối thế kỷ XX và đầu của thế kỷ XXI thì một sản phẩm đánh dấu một bước tiến vượt bậc về công nghệ đó chính là những chiếc điện thoại thông minh hay còn gọi với thuật ngữ là "smart phone".

Tổng quan thế giới smartphone hiện nay
Nhu cầu sử dụng điện thoại thông minh là nhu cầu chung của tất cả

Sự ra đời điện thoại, điện thoại di động trên thế giới


Tổng quan thế giới smartphone hiện nay 1
Chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới thay thế điện tín


Ngày 10 tháng 3 năm 1876 được coi là cột mốc đánh dấu sự ra đời của chiếc điện thoại cầm tay đầu tiên. Cha đẻ của chiếc điện thoại cầm tay đầu tiên đó là Alexander Graham Bell. Chiếc máy thô sơ có thể truyền giọng nói đầu tiên thay thế cho điện tín. Năm 1967, chiếc điện thoại được coi là "di động" đầu tiên trình làng với tên gọi Carry Phone, rất cồng kềnh cho việc di chuyển vì nó nặng đến 4,5 kg.


Tổng quan thế giới smartphone hiện nay 2
Chiếc điện thoại thông minh đầu tiên


Đến năm 1992 thì chiếc điện thoại thông minh đầu tiên được ra mắt công chúng đó chính là chiếc điện thoại IBM Simon. Nhưng thuật ngữ " smart phone " thì được gắn với chiếc điện thoại Ericsson R380 được phát hành năm 2000.

Tìm hiểu về điện thoại thông minh ( Smart phone )


Tổng quan thế giới smartphone hiện nay 3
Hình ảnh về các loại điện thoại thông minh


Điện thoại thông minh là một chiếc điện thoại được tích hợp một nền tảng hệ điều hành di động ( Mac, Android, Blackberry,...) với nhiều tính năng hỗ trợ tiên tiến về điện toán và kết nối dựa trên nền tảng của một chiếc điện thoại thông thường

Tổng quan thế giới smartphone hiện nay 4
Iphone 6s - điện thoại cao cấp nhất hiện tại của Apple
Ban đầu điện thoại thông minh bao gồm các tính năng của điện thoại di động thông thường kết hợp với các thiết bị phổ biến khác như PDA, thiết bị điện tử cầm tay, máy ảnh kỹ thuật số, hệ thống định vị toàn cầu GPS. Điện thoại thông minh ngày nay bao gồm tất cả chức năng của laptop như duyệt web, Wi-Fi, các ứng dụng của bên thứ 3 trên di động và các phụ kiện đi kèm cho máy.

Thị trường điện thoại thông minh 


Tổng quan thế giới smartphone hiện nay 5
Điện thoại thông minh giúp ta tiện lợi hơn trong việc truyền tải thông tin với nhau
Cho đến nay thì điện thoại thông minh luôn là một sản phẩm theo nhu cầu hơn là một sản phẩm xa xỉ như những buổi ban đầu. Một chiếc điện thoại thông minh có thể giúp cho bạn tiện lợi trong công việc và cũng như những tính năng hữu ích khác. Chính vì như vậy thì thị trường điện thoại thông minh được chia làm ba cấp độ : cao cấp, tầm trung và giá rẻ.

Tổng quan thế giới smartphone hiện nay 6
SamSung Galaxy S6 - điện thoại thông minh tốt nhất năm 2015
Theo tạp chí Forbes bình chọn Top 10 điện thoại thông minh tốt nhất hiện nay đó là : SamSung S6 và S6 Edge, HTC One M9, Iphone 6 và Iphone 6 Plus, Nexus 6, Sony Xperia Z3, Motorola Droid Turbo, LGG2, Samsung Galaxy Note 4.

Tổng quan thế giới smartphone hiện nay 7
RIM BlackBerry P'9981 Porsche Design 

Và Top 10 Smartphone có giá trên trời nhất thế giới : RIM BlackBerry P'9981 Porsche Design, Lamborghini TL700, Tag Heuer Link, Mobiado Grand Touch Aston Martin, Vertu Constellation T, Iphone 4S Diamond, Goldgenie Suvarna Bullion iPhone 4S, Gresso Lady Blanche iPhone 4, Dior Reveries Haute Couture, Ulysse Nardin Chairman Diamond.


Tổng quan thế giới smartphone hiện nay 8
Asus Zenphone 2 ZE 500CL
Ngoài những chiếc smartphone đắt đỏ như thế thì vẫn còn những chiếc smartphone giá rẻ và xài rất chất lượng ( chất lượng với giá của nó ) : Asus Zenphone 2 ZE 500CL, Lenovo P70, Sony Experia M4, Samsung Galaxy Alpha, HTC Dirise 826. 

Cách lựa chọn điện thoại thông minh 


Tổng quan thế giới smartphone hiện nay 9
Iphone 6s 
Người tiêu dùng luôn lựa chọn thương hiệu để đánh giá chất lượng của chiếc điện thoại thông minh họ đang dùng. Phần lớn tất cả mọi người trên thế giới đều chọn Iphone vì được tính hợp chạy trên nền tảng hệ điều hành Ios. Một số còn lại thì họ lại chọn Samsung, HTC,... tích hợp chạy trên hệ điều hành Android, còn một số ít thì lại lựa chọn một số hệ điều hành khác như là Blackberrry, Symbian,..


Tổng quan thế giới smartphone hiện nay 11
HTC One 
Nhưng để mua một chiếc điện thoại chạy hệ điều hành IOS tốt nhất hiện nay thì Iphone 6 sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu. Còn về hệ điều hành Android thì Samsung và HTC sẽ luôn là hai thương hiệu mà người dùng đáng tin cậy và sẽ luôn nghĩ đến đầu tiên nhất.

Tổng quan thế giới smartphone hiện nay 12
Nhu cầu của tất cả mọi người
Nhưng ở Việt Nam của chúng ta hiện nay thì nhu cầu sử dụng Smart phone không chỉ còn là nhu cầu chính đối với những người làm việc trên máy tính. Mà đó là nhu cầu của tất cả. Chỉ vì những ứng dụng gọi điện nhắn tin miễn phí được phát triển và lưu hành chỉ dành riêng cho tầng lớp sinh viên. Nhưng một chiếc Iphone 6, hay một chiếc Samsung Galaxy S6 nó sẽ là ước mơ xa vời với tầng lớp sinh viên không có điều kiện. Và Smart phone giá rẻ ra đời để đáp ứng được nhu cầu đó.

Để lựa chọn một chiếc điện thoại thông minh để sử dụng một cách hợp lý nhất thì phải biết nhu cầu sử dụng chính là để làm gì ?  Sau đây là một số nhu cầu chính mà người dùng điện thoại thông minh luôn hướng đến :

Tổng quan thế giới smartphone hiện nay 14
Tổng hợp thống kê mục đích sử dụng smartphone của người dùng
Miễn nói đến những chiếc điện thoại thông minh đắt tiền vì những chiếc smartphone ấy đáp ứng hoàn hảo tất cả nhưng nhu cầu của các bạn học sinh sinh viên hay tầng lớp lao động chân tay thì những chiếc smartphone ấy quá xa vời đối với họ. Và họ đã tìm đến những chiếc smartphone giá rẻ.


Tổng quan thế giới smartphone hiện nay 15
Nokia Lumia 630 - smartphone giá rẻ chụp ảnh siêu đẹp
Những chiếc smartphone giá rẻ nhưng lại đáp ứng được chất lượng. Nhưng chỉ đáp ứng chất lượng của một số ít theo định luật " bù qua xớt lại ". Có những sản phẩm chụp ảnh rất đẹp nhưng về cấu hình thì tệ hơn so với những sản phẩm chụp ảnh tầm trung. Như vậy thì " nhu cầu sử dụng " luôn là điều quan trọng đối với việc lựa chọn smartphone giá rẻ.

Con người chúng ta chẳng bao giờ chịu dừng lại. Ngày ngày vẫn luôn luôn nghiên cứu ra những chức năng mới với mục đích đáp ứng được tất cả nhu cầu của người sử dụng. Và điện thoại thông minh ( smartphone ) là một niềm tự hào của ngành khoa học công nghệ trên thế giới.






















  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Tổng quan thế giới smartphone hiện nay Description: 2015 là năm thời đại phát triển mạnh mẽ nhất của smartphone, tổng quan về điện thoại thông minh trên thế giới Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top