728x90 AdSpace

Tin Mới

Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2015

Kinh nghiệm sử dụng loa máy tính

Sử dụng loa máy tính nói riêng hay sản phẩm công nghệ nói chung nó giống như là một con đường đi. Khi chúng ta đã từng đi rồi thì việc đi lại một lần nữa thì quả thật nó là một điều rất dễ dàng. Nhưng khi chưa đi, chưa sử dụng thì chúng ta làm sao biết được nó sẽ như thế nào. Đến với bài viết này thì tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm để sử dụng một bộ loa vi tính thật tốt.


Loa vi tính luôn là một người bạn thân thiết với mọi người chúng ta

Loa vi tính luôn là một người bạn thân thiết với mọi người chúng ta 

1. Cài thêm phần mềm tăng chất lượng âm thanh

Trên máy tính, bạn sẽ dùng các phần mềm để mở file nhạc, đĩa VCD, DVD... nên ngoài việc điều chỉnh loa và chương trình điều khiển các ngõ tín hiệu, bạn còn có thể chọn hoặc điều chỉnh chế độ âm thanh (Equalizer) như Classical, Full Bass & Treble, Live, Pop, Rock, Techno... để nghe được nhạc hay hơn.


Winamp tăng chất lượng âm thanh khi xem phim 
Bên cạnh đó, bạn còn có thể cài thêm các phần mềm tăng chất lượng âm thanh tương ứng với phần mềm đang dùng để làm cho âm thanh phát ra sống động hơn. Chẳng hạn, bạn cài thêm chương trình DFX khi nghe nhạc và xem phim bằng chương trình Winamp thì nghe được âm thanh hay hơn.

2. Sử dụng hai nguồn tín hiệu đầu vào trên loa máy tính


Tín hiệu đầu vào ( Input ) R-Phải, L-Trái 

Trên loa có 2 nguồn tín hiệu đầu vào (input). Do vậy, bạn có thể vừa dùng nó để kết nối với ngõ cắm âm thanh trên máy tính và kết nối với thiết bị phát âm khác như đầu đĩa. Khi thực hiện, bạn cần lưu ý, nếu loa có nút công tắc chuyển, bạn hãy cắm cùng lúc 2 nguồn tín hiệu vào nó; ngược lại, mỗi lúc bạn chỉ nên cắm 1 nguồn tín hiệu, vì nếu cắm cả 2 nguồn tín hiệu thì loa sẽ phát tiếng rất nhỏ.

3. Nhận biết nút vặn volume bị hỏng

Trong quá trình sử dụng, nếu có thêm tiếng rột rẹt khi bạn vặn nút volume (hoặc các nút khác), hoặc tăng giảm volume đều không có tác dụng, hoặc volume bị dính chặt cứng không thể vặn được là biến trở làm volume đã bị hư. Khi đó, bạn có thể đem loa đi bảo hành hoặc đem đến các tiệm sửa chữa điện tử để họ thay biến trở với chi phí khoảng vài chục nghìn đồng.


Ngoài ra, nếu sau một thời gian sử dụng, các loa phát âm thanh không đều nhau (có cái nhỏ, cái to) là mạch khuếch đại của loa đã bị hư linh kiện.

Qua bài viết trên tôi tin là bạn đã có thể trang bị được cho mình một số kiến thức khi sử dụng loa máy tính cho mình rồi phải không ? Khi đã có được kinh nghiệm rồi thì việc sử dụng sẽ trở nên quá dễ dàng với tất cả chúng ta.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Kinh nghiệm sử dụng loa máy tính Description: kinh nghiệm sử dụng loa máy tính cho các bạn. Những kinh nghiệm để giúp bạn nghe nhạc hay hơn Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top