728x90 AdSpace

Tin Mới

Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

Nghệ thuật chọn loa vi tính nghe nhạc chất

Loa nói chung và loa vi tính nói riêng là sản phẩm không thể thiếu với những người yêu âm nhạc. Nhưng đối với những người bình thường thì sự đòi hỏi nó không quá cao với một bộ loa mà họ đang nghe. Nhưng đối với những nhạc sỹ, ca sỹ, hoặc những đối tượng nghiên cứu về âm nhạc và những người sành nhạc thì việc chọn lựa một bộ loa vi tính nó là cả một nghệ thuật.




Hãy nghi ngờ đến chất lượng âm thanh của bất kỳ loại nào



Bạn khó có thể chắc chắn rằng âm thanh của loa nghe được sẽ đúng như quảng cáo hoặc âm thanh đó sẽ phù hợp với bạn. Tốt nhất là nên lựa chọn thật kỹ càng, sau đó tìm cách kiểm tra âm thanh thực khi sử dụng loa sẽ như thế nào? Điều này vô cùng quan trọng để lựa chọn một hệ thống loa phù hợp cho mình. Vì đôi khi khả năng của loa nó không hoạt động đủ công suất được giới thiệu

Âm thanh chỉ đến từ sự cộng hưởng 



Bạn nên nhớ một điều là :"âm thanh chỉ đến từ sự cộng hưởng chứ không phải là âm thanh phát ra của từng loa". Việc sử dụng nhiều thể loại loa khác nhau sẽ cung cấp một chất âm tốt hơn, cân bằng, và bạn có thể nghe được rõ hơn từng chi tiết của bài hát được phát.

Một không phải là tất cả

Một loa không bao giờ là đủ, nó chỉ đảm nhiệm được mỗi nhiệm vụ chính là phát âm. Điều bạn cần nhiều hơn là một hệ thống loa cũng như các hiệu ứng âm thanh vòm xung quanh, lý tưởng nhất là 3-4 loa cùng kết nối vào một nguồn phát. Cảnh giác và xem xét kĩ các loa trước khi mua, công suất và chất âm sẽ quan trọng hơn hình thức của chúng. Chọn loa dựa trên nhu cầu của bạn chứ không phải âm thanh của loa mà nhà sản xuất đưa ra. Không tiêu tiền để mua một loa lớn, mà thay vào đó hãy mua những hệ thống loa nhỏ hơn.


Thông số kỹ thuật của loa cũng là vấn đề đáng quan tâm khi bạn chọn mua một hệ thống loa, vì phải đảm bảo đúng nhu cầu nghe nhạc của mình, cũng như công suất của nguồn phát mà bạn đang sở hữu. Những thông số, yếu tố kỹ thuật cần chú ý như:

Trở kháng 

Đơn vị tính là Ohms, điển hình các loa có trở kháng từ 4,6 hoặc 8. Trở kháng càng thấp thì khả năng khuếch đại âm thanh của loa sẽ càng cao hơn. Hầu hết các loa phát nhạc của gia đình sẽ có trở kháng 6 hoặc 8 ohms. Bộ xử lí âm thanh Hi-fi (2 kênh) là bộ xử lí dùng cho các loa có trở kháng khoảng 8 ohm và dưới đó.

Việc sử dụng loa nên chú ý đến trở kháng của nó để mua một bộ khuếch đại phù hợp, nếu công suất bộ khuếch đại không lớn hơn trở kháng của loa sẽ làm nóng, cháy loa khi chạy quá công suất trong thời gian dài.

Công suất:

Được tính bằng Watt (W). Con số này cho ta biết được khả năng phát của loa hết mức sẽ là bao nhiêu. Đó là yếu tố cơ bản để đánh giá khả năng của các loại loa khác nhau, ví dụ như một âm thanh bass nặng sẽ cần một loa công suất lớn để có thể phát tốt.

PMPO (công suất tối đa) của loa là trị số tối đa nó có thể hoạt động, gần ngưỡng bị hỏng, tính trong thời gian loa hoạt động liên tục. Điều này sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn các thông số kỹ thuật thay vì nghe nhân viên bán hàng tư vấn.

Độ nhạy: 

Một đánh giá cho loa dựa trên khả năng khuếch đại âm thanh ra loa, đo bằng decibel (dB), điển hình của loa vào khoảng 87-93 dB, các loa trên 90dB thì chất lượng sẽ tốt hơn.

Chất âm:

Bạn cần một âm thanh trong trẻo, bass, treble rõ ràng như trên các đĩa Blu-ray và HD DVD. Yêu cầu cao hơn có thể là các định dạng âm thanh với các công nghệ Audio Master DTS-HD hay Dolby True HD cao cấp nhất.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Nghệ thuật chọn loa vi tính nghe nhạc chất Description: Chọn loa chất không đơn giản là việc bỏ tiền ra mua một bộ loa để nghe mà nó là cả một nghệ thuật Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top