728x90 AdSpace

Tin Mới

Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Tổng hợp những bộ loa vi tính giá rẻ đáng mua nhất

Loa vi tính hiện nay đã và đang là một công cụ giải trí cần thiết để giúp con người xua tan đi sự căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi. Để nghe nhạc chất lượng cao thì một bộ loa vi tính đáp ứng được nó thật sự rất đắt đỏ. Nắm bắt được nhu cầu cần nghe nhạc chất lượng cao và giá rẻ thì tôi nghĩ là những bộ loa vi tính giá rẻ dưới đây chắc chắn đáng để bạn quan tâm và để mắt đến.

1. Microlab Solo 5

Thiết kế của Solo 5 đẹp và khá hoài cổ (không mấy khi những dòng loa cấp thấp được trang bị những thiết kế hiện đại), nhưng nó đẹp hay không thì tùy gu của từng người, riêng người viết thấy không có vấn đề gì nhiều.

Bass của Solo 5 tốt, tốt hơn hẳn M1380, HCS 2330, còn 2721 thì chỉ là … đuổi ruồi. Tiếng bass có chiều sâu, rất có lực, nhưng cũng có tốc độ rất tốt. Nhìn màng loa của phần bass rung chắc chắn cũng đủ làm trống ngực bạn rộn ràng như những ngày mới yêu.


Tổng hợp những bộ loa vi tính giá rẻ đáng mua nhất


Dải mid và treb cũng tốt, kém 1 chút (lưu ý là 1 chút thôi) nếu cùng âm lượng với VS2721, nhưng với “nội lực” mạnh mẽ hơn, và dải bass hơn nhiều, nên âm của Solo 5 có chiều sâu hơn nhiều, và cũng có khả năng chơi tạp tương đối tốt, kể cả metal hay rock.

Chất lượng âm thanh của Solo 5 là cực tốt trong tầm tiền, đặc biệt nếu bạn muốn chơi trong không gian hơi rộng một chút (tầm 20m2), nếu không quá cầu kỳ thì bộ loa này có thể đáp ứng tốt.

2. Edifer M1380

Điều M1380 làm người tiêu dùng thích đó là với thiết kế 2 loa vệ tinh rất nhỏ, người dùng có thể setup nó rất đơn giản và thay đổi dễ dàng khi có nhu cầu (nhưng cũng có thể khiến người dùng dễ làm rơi khi dọn dẹp - LOL). Tuy nhỏ như vậy nhưng hai loa này có âm lượng cũng không tồi, có thể nói là cũng gần ngang loa vệ tinh của bộ loa phía trên.


Tổng hợp những bộ loa vi tính giá rẻ đáng mua nhất  1



Bass của M1380 khá hơn VS2721 nhiều, mid và treble thì ngược lại, không “tới” được như 2721. Bù lại M1380 đánh tạp khá tốt, phù hợp với người nghe nhạc làm thú vui chứ không chú trọng vào dải nào cụ thể. Tiếng vocal tốt nhưng kém ở những đoạn cao trào, bass thì tuy có lực nhưng chưa xuống được sâu. Nhìn tổng thee, M1380 cho âm “đủ” nhưng chưa “đầy”.

3. Altec Lansing VS2721

Thiết kế của VS2721 không cầu kỳ, hơi “hoài cổ” và không có điểm nhấn nào đáng kể, tuy nhiên cũng không thể đòi hỏi một thiết kế đẹp ở mức giá này. Có một điểm cộng cho thiết kế đó là bộ điều khiển rất tiện lợi và đủ lớn để không bị “lăn lóc” như những điều khiển của các bộ loa giá rẻ khác (nếu có).

Tổng hợp những bộ loa vi tính giá rẻ đáng mua nhất  2


2721 chơi vocal khá, với dải treble ấn tượng, dải mid tương đối dày, và phải nói là ấn tượng nếu xét đến mức giá của nó. Nó lên những quãng cao của Bằng Kiều rất đạt và chơi được cả một nhạc cụ mà người viết có phần dành tình cảm là violon. Tuy nhiên dải bass thì hơi “củ chuối”, đánh khá tệ, dàn trải, không sâu và toàn “vuốt đuôi”, đặc biệt với tiếng guitar bass thì bạn sẽ thấy điều này rất rõ ràng. Tốt nhất với những bài nhạc có bè trầm đi nhiều hoặc là chủ đạo, bạn nên giảm bass bằng EQ để không bị ù.

4. Goldsound G551S

Toàn bộ phần thùng loa được hãng cho biết là được làm bằng gỗ, sau đó được phủ lên một bề mặt nhám, vừa không bám vân tay và họ cho rằng điều này sẽ giúp loa lâu bị cũ sau thời gian sử dụng dài. Ở mặt sau, chúng ta có 2 cổng bông sen (RCA) để kết nối với 2 loa vệ tinh 2 bên. 2 lỗ cắm đỏ trắng huyền thoại sẽ kết nối thùng loa trầm 30W với 2 loa vệ tinh 10W ở 2 bên, cho tổng công suất lên tới 70W theo như lời quảng cáo của hãng.

Tổng hợp những bộ loa vi tính giá rẻ đáng mua nhất  3

Tôi từng thử một số bản nhạc sôi động, bass nhiều thì thấy tiếng bass của G551S khá, mỗi nhịp bass đánh ra làm màn loa phía trước rung rung trông khá vui mắt. Thử xem một số đoạn phim ngắn thì thấy 2 kênh âm thanh cũng được thể hiện khá tốt. Nếu người dùng phổ thông, không quá kén chọn thì một sản phẩm Việt Nam giá không mắc, sử dụng rất tốt đối với các nhu cầu cơ bản cùng với một chiếc máy tính để bàn như thế này là có thể cân nhắc.

Phần cuối tôi muốn nhấn mạnh một điều là những sản phẩm được liệt kê ở trên chỉ là theo quan niệm và kinh nghiệm có phần cá nhân. Việc lựa chọn loa vi tính cũng tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của từng người. Nhưng cái quan trọng nhất đó chính là bạn nên kiểm tra và cân nhắc kỹ trước khi mua.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Tổng hợp những bộ loa vi tính giá rẻ đáng mua nhất Description: tổng hợp những bộ loa vi tính giá rẻ đáng mua nhất Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top