728x90 AdSpace

Tin Mới

Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Tại sao nên chọn mua loa vi tính 2.1

Thị trường loa vi tính hiện nay đang rất đa dạng về hình thức mẫu mã lẫn hệ thống. Nhưng thật hoang phí khi bạn bỏ ra một số tiền lớn để đem về cho mình một bộ loa 5.1 để nghe nhạc thông thường. Để nghe nhạc có chất âm sống động nhất thì hệ thống loa vi tính 2.1 luôn là lựa chọn tinh tế cho những người có nhu cầu này. Sau đây là những lời giải đáp cho câu hỏi là tại sao nên mua loa vi tính 2.1 ? thay vì mua một bộ loa 5.1 đầy uy hùng.

Tại sao nên chọn mua loa vi tính 2.1


Hệ thống loa 2.1 là một hệ thống bao gồm 1 loa Subwoofer, 2 loa surround vệ tinh. Subwoofer có vai trò cung cấp một chất bass siêu trầm cho người nghe và 2 loa surround vệ tinh đảm nhận vị trí khơi tạo môi trường âm nhạc, tạo cho người nghe cảm nhận được sự du dương của những giai điệu âm nhạc.

Nhu cầu sử dụng 


Tại sao nên chọn mua loa vi tính 2.1 1


Nếu như bạn đã xác định mua một bộ loa về để nghe nhạc giải trí sau những giờ căng thẳng mệt mỏi thì 2.1 sẽ là sự lựa chọn sáng suốt nhất . Vì nhạc chỉ là âm thanh 2 kênh stereo, nghe 4.1 hay 5.1 chẳng khác gì chỉ khác mỗi là đắt tiền hơn. Một sự so sánh đơn giản để thấy được sự khác biệt đó là  nghe nhạc bằng loa 2.1 thì nhịp của bass mới chuẩn, nghe nhạc bằng loa 5.1 cho dù loa xịn + sound card xịn thì lúc nào tiếng bass cũng chậm hơn tiếng nhạc từ 1/2 -> 1 nhịp. Loa 2.1 tốt cho ra đủ các âm cao, trung và trầm, thể hiện tốt những chi tiết trong âm nhạc mà những loại loa mini nhỏ không có được. 

Gía cả chênh lệch


Tại sao nên chọn mua loa vi tính 2.1 2

Nhiều người cứ nghĩ là nhiều loa cộng lại thì sẽ cho ra được một chất âm hoàn hảo. Điều đó không sai nếu như bạn có túi tiền rủng rỉnh. Nhưng một hệ thống gồm có 1 loa subwoofer và 4 loa surround ( hệ thống 4.1 ) thì nó sẽ đắt tiền hơn một bộ chỉ có 1 subwoofer và 2 loa surround có cùng công suất. Chất âm hay hoặc không hay cũng một phần là do ảnh hưởng của soundcard rất lớn. Thật tuyệt vời nếu như được nghe nhạc bằng một hệ thống 2.1 trên  soundcard Creative Blaster. Vậy  khi bạn mua một bộ loa vi tính 2.1 còn dư tiền bạn có thể tậu thêm một con sound card xịn nghe nhạc còn "phê" hơn rất nhiều so với nghe nhạc bằng những hệ thống rườm rà hơn ( 4.1 và 5.1,...).

Khi đã đọc xong bài viết này thì tôi nghĩ là sự băn khoăn trong đầu của bạn sẽ tan biến đi. Và có được sự lựa chọn tinh tế hơn khi chuẩn bị đem về cho mình một bộ loa vi tính xứng tầm.


  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Tại sao nên chọn mua loa vi tính 2.1 Description: tại sao nên chọn mua loa vi tính 2.1 Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top