728x90 AdSpace

Tin Mới

Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2015

Kinh nghiệm lựa chọn tai nghe nhạc "chất"

Một người yêu âm nhạc thì họ sẽ không bao giờ thiếu những công cụ như máy mp3, loa, và đặc biệt là tai nghe. Tai nghe rất hữu ích cho những người có nhu cầu cần nghe nhạc và không muốn những bài hát hay của họ đang nghe có tạp âm chen vào. Nắm bắt nhu cầu chính của người sử dụng tai nghe thì nhà sản xuất đã cho ra mắt hai dòng sản phẩm đó là tai nghe In-ear và tai nghe Headphone.

Kinh nghiệm lựa chọn tai nghe nhạc "chất"


Nhưng đứng trước muôn vàng nhãn hiệu có uy tín chất lượng ( Pioneer, Beats, Sony, Dr.dree,..) với cả rừng sản phẩm thì việc lựa chọn để mua một chiếc tai nghe nhạc với nhu cầu nghe nhạc đơn giản nó sẽ trở nên rất khó khăn. Sự khó khăn ấy sẽ tan biến khi bạn nắm được những kinh nghiệm lựa chọn dưới đây.

1. Gía cả thị trường tai nghe nhạc

Giá từ một đến hai triệu đồng có các loại tai nghe của Sony hay Sennheiser như Sony MDR-V55, Sennheiser CX-400II… các loại tai nghe này thường là dạng full size, còn in-ear bạn có thể tham khảo thêm Jelly Galaxy của Joinhandmade có giá 1,1 triệu đồng. Riêng tai nghe có giá từ hai triệu đồng trở lên thích hợp với những người đòi hỏi cao về chất lượng âm thanh.

Kinh nghiệm lựa chọn tai nghe nhạc "chất" 1

Nếu không quá cầu kỳ trong nhu cầu thưởng thức âm nhạc, nên chọn tai nghe dưới một triệu đồng, trên thị trường có những sản phẩm đáng chú ý như Sony MDR EX-51, Sennheiser HD414, HD212, PMX200, AKG K20P.

Một điều lưu ý đó là bạn nên cân nhắc để quyết định chọn mua tai nghe phù hợp ngân sách và yêu cầu của mình, tuy nhiên nên mua tai nghe có thương hiệu rõ ràng, vì độ bền cao, chất lượng âm thanh tốt và có bảo hành.

2. Thoải mái khi sử dụng


Kinh nghiệm lựa chọn tai nghe nhạc "chất" 2


Do thường phải đeo trong nhiều giờ liền, tai nghe trực tiếp tác động đến các bộ phận tai của bạn, nên nếu kích thước hoặc đệm cao su của tai nghe quá lớn hay quá nhỏ so với lỗ tai cũng gây ra sự khó chịu. Hãy chọn chiếc tai nghe vừa vặn, nhỏ gọn với đệm cao su mềm, êm tai, đem lại sự thoải mái khi sử dụng.

3. Chất lượng 


Kinh nghiệm lựa chọn tai nghe nhạc "chất" 3


Ngoài việc kiểm tra chất lượng âm thanh của tai nghe, cần chú ý thêm về mức độ tách âm. Nên mang theo thiết bị nghe nhạc của bạn để thử nghe các loại nhạc khác nhau, đặc biệt là loại nhạc bạn ưa thích để lựa chọn phù hợp. Ngoài ra cũng nên kiểm tra chất lượng bên ngoài như độ dài dây nối (thông thường khoảng 1,2m), đầu cắm tương thích với nhiều thiết bị (phổ biến là cổng cắm 3,5mm)… để tránh mua phải sản phẩm khó sử dụng.

4. Tai nghe nhạc là một sản phẩm thời trang


Kinh nghiệm lựa chọn tai nghe nhạc "chất" 5


Nhiều người thích lựa chọn loại tai nghe theo kiểu dáng thiết kế thời trang và cá tính. Những thiết kế in-ear hay earbud có lợi thế nhỏ gọn, dễ mang theo, dây tai nghe xoắn chống rối cũng là một yếu tố đáng được cân nhắc. Các sản phẩm có màu sắc, kiểu dáng lạ lẫm như hình mặt cười hay hình tai thỏ được bạn gái trẻ ưa chuộng. Những sản phẩm có kiểu dáng lạ thường có xuất xứ từ Trung Quốc, tuy nhiên một số sản phẩm có kiểu dáng đẹp hơn cũng là một lựa chọn tuyệt vời, điển hình là Beats Audio và Joinhandmade. Tai nghe nhạc vẫn luôn là một công cụ tuyệt vời dùng để tăng sự thời thượng của bạn.

Việc lựa chọn một chiếc tai nghe " chất " và hợp thời trang thì nó sẽ không cỏn là một điều khó khăn đối với chúng ta nữa. Còn chần chừ gì nữa hãy bắt tay mua một con tai nghe "chất" thôi nào.

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Kinh nghiệm lựa chọn tai nghe nhạc "chất" Description: một số kinh nghiệm hữu ích để lựa chọn một con tai nghe nhạc chất Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top