728x90 AdSpace

Tin Mới

Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Sai lầm khi lựa chọn loa vi tính

       Ai trong chúng ta cũng muốn trang bị cho mình một bộ loa vi tính thật "chất" để xua tan sự nhạt nhẽo khi làm việc. Nhưng nếu như các bạn lựa chọn trên những yếu tố như thương hiệu, công suất, số lượng loa để quyết định có một bộ loa vi tính hay thì đó sẽ là quan niệm sai lầm. Ông bà ta có câu: " Biết bệnh là sẽ trị được bệnh "  thì các bạn có thể lựa chọn được một bộ loa vi tính để trãi nghiệm những giây phút thư giản thật tuyệt vời mà giá cả thì lại không quá đắt.

dàn loa vi tính

1. Công suất loa vi tính càng lớn thì âm thanh sẽ càng hay 


    Phải công nhận một điều là công suất càng lớn thì âm thanh sẽ càng hay. Nhưng độ trầm bỗng tùy thuộc vào Card âm thanh của máy tính ( Sound card ) và chất lượng thùng loa. Theo kinh nghiệm của những " tay chơi loa " thì những loại loa vi tính có chất liệu làm từ gỗ thì sẽ cho âm thanh hay hơn so với những thùng loa làm bằng nhựa.

Loa vi tính Microlab
Loa vi tính Microlab
   
     Hiện nay, tất cả các mainboard đều có tích hợp card âm thanh onboard nên chất lượng âm thanh phát ra cũng chỉ ở mức trung bình. Nếu muốn nghe hay hơn, các bạn phải bỏ thêm từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu để sắm thêm card âm thanh rời Creative cắm vào khe PCI thường hoặc khe PCI Express 1x, tất nhiên là các bạn phải có bộ loa tương ứng. Tuy nhiên, kinh nghiệm cho thấy, với cùng một bộ loa, âm thanh lấy từ card âm thanh rời nghe to và thanh hơn so với card âm thanh onboard.

Sound card loa vi tính Creative
Sound card Creative 5.1

2. Càng nhiều loa càng tốt 



loa vi tính 5.1
Loa vi tính 5.1

    Mọi người đều nghĩ là bỏ ra một số tiền lớn để mua một bộ loa vi tính 5.1 hay 7.1 gồm có 1 loa trung tâm và 5 hoặc 7 loa vệ tinh để có được âm thanh trung thực và sống động. Nhưng yếu tố quyết định vẫn là Card âm thanh. Card âm thanh sẽ truyền dữ liệu đến loa trung tâm rồi từ đây được truyền tiếp đến các loa vệ tinh. Vì vậy, nếu card âm thanh kém chất lượng cũng không thể giúp bộ loa vi tính nhận tín hiệu tốt. Card âm thanh rời cho âm thanh sáng, to rõ hơn card âm thanh onboard.

3. Không cần nghe thử trước khi mua 


âm lượng loa vi tính
Vặn hết cỡ âm lượng để kiểm tra loa
   Khi mua loa thì các bạn nên mở hết cỡ âm lượng để nghe được hết công suất phát ra âm của loa, để xem loa có bị rè hay vỡ tiếng hay không. Vì nếu như loa rè hay vỡ tiếng thì dù cho thương hiệu có nổi tiếng đến mấy thì cũng như là hàng bỏ đi. 

      Tóm tắt lại một điều là nếu như các bạn muốn có được một bộ loa vi tính như ý muốn thì sẽ phụ thuộc vào không gian để lựa chọn công suất, Card âm thanh và Card âm thanh rời chất lượng, và hãy luôn kiểm tra trước khi mua. Qúa đơn giản để có được một bộ loa vi tính đúng với chữ "chất". 









Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Sai lầm khi lựa chọn loa vi tính Description: Những sai lầm khi người tiêu dùng lựa chọn loa vi tính Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top